logo-influencer

พรอยมน มนสภรณ์ ชาญเฉลิม

พรอยมน มนสภรณ์ ชาญเฉลิม

Character :
สดใส / แต่งตัวเก่ง / ขี้เล่น
Category :
แฟชั่น / ความงาม


“พรอยมน” สาวอาร์ตทิสท์ ขี้เล่น ชื่อเสียงของเธอเริ่มมาจากการเล่นโฆษณาและMVต่างๆ จนไปถูกตาเหล่าผู้กำกับทำให้เธอได้เล่นละครหลายต่อหลายเรื่อง และล่าสุดกับผลงานภาพยนต์เรื่องแรกใน “น้อง พี่ ที่รัก” ด้วยบทบาทที่ได้รับคล้ายกับนิสัยของสาวพรอยมนที่ทั้งน่ารัก และทะเล้นนิดๆ ทำให้ใครๆต่างตกหลุมรักทั้งในจอและนอกจอ

เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี

เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี

Character :
อาร์ตติสท์ / ลูกครึ่ง / ติดดิน
Category :
ดนตรี / แฟชั่น


หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษมาดเซอร์ที่ใครๆต่างก็คุ้นหน้าคุ้นตาจาก MV โฆษณาต่างๆ เบนจามินเริ่มสร้างชื่อเสียงจากการประกวดเวที AF 7 เสน่ห์ของหนุ่มคนนี้อยู่ที่ความเป็นธรรมชาติของตัวเอง ที่สามารถสื่ออารมณได้ดีผ่านทางสายตาโดยไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมากมาย และการเล่นดนตรีไปพร้อมกับเสียงที่ไพเราะของเค้าที่ทำให้สาวๆคลั้งไคล้หนักมาก

อัพ ภูมิพัฒน์

อัพ ภูมิพัฒน์

Character :
วัยรุ่น / ชอบแต่งตัว / มาดนิ่งๆ
Category :
แฟชั่น /


หนุ่มหน้าตี๋ที่เรามักคุ้นหน้าคุ้นตากันดีใน MV เพลงดังต่างๆ บวกกับสไตล์การแต่งตัวสุดมินิมอลของหนุ่มอัพแล้ว ทำเอาสาวๆใจละลายๆกันไปตามๆกันแน่นอน

จูเนียร์  กรวิชญ์

จูเนียร์ กรวิชญ์

Character :
อารมณ์ดี / สดใส / ผู้ชายไซต์มินิ
Category :
แฟชั่น / ดนตรี


หนุ่มจูเนียร์ แจ้งเกิดจากการประกวดดนตรี The Star7 ด้วยความสามารถที่หลากหลาย ทำให้ปัจจุบันจูเนียร์มีผลงานมากมาย ทั้งพิธีกรและการแสดงละครซีรีย์ดังต่างๆ นอกจากนี้หนุ่มคนนี้ยังชอบเรื่องการแต่งตัวแนวสตรีทเป็นพิเศษอีกด้วย

peko

NET-IDOL

Net-idol คำที่คุ้นหูคนไทย ตั้งแต่ยุคสมัยที่เรามีคอมพิวเอตร์และอินเตอร์เนตให้ใช้ในสมัยแรกๆ เมื่อกล่าวถึง คำว่า เนตไอดอล ไม่มีใครในที่นี้คงไม่รู้จัก และไม่ต้องอธิบายว่าพวกเค้าคือใคร เด็กผู้หญิงเด็กหนุ่มที่หน้าตาดี ผิวพรรณดี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอง มีกลุ่ม Follower ที่หนาแน่นมากเพราะอยู่ในวัยนักเรียนนักศึกษา แค่คิดว่าในประเทศไทยของเรานั้นมีโรงเรียน กี่โรงเรียนและมีจำนวนนักเรียนกี่คนบ้าง ก็แทบจะนับนิ้ว กันไม่ไหวแล้ว

โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่น!! วัยอยากรู้อยากลอง และต้องการที่ปรึกษาจากเพื่อนๆ มีหรือที่จะไม่มีไอดอล ที่เค้าติดตาม และแสดงพฤติกรรมต่าง ๆตามไอดอลของเค้า เพื่อให้ได้รับการยอมรับในหมู่เพื่อนๆ ของเค้า และในเพื่อนๆในวัยเดียวกันเอง

FRIENDSHIP ISN’T A BIG THING

-

IT’S A MILLION LITTLE THINGS.

follow

THE POWER OF THE LEADER - FOLLOWER RELATIONSHIP

ช่องทางที่ทำให้พวกเค้าเป็นเนตไอดอล และ มีผู้ติดตามที่มากมาย หนีไม่พ้นจะเป็น FACEBOOK INSTAGRAM และ YOU TUBE ซึ่งถือเป็นช่องทางที่กลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่ใช้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ไปแล้วในปัจจุบัน หากเทียบเฉลี่ยพฤติกรรมการเปิดรับสื่อออนไลน์ กับสื่อพื้นฐานอย่าง ทีวี สื่อสิงพิมพ์ และ สื่อวิทยุ จะเห็นได้ว่าช่องทางของสื่อออนไลน์ดังกล่าวเข้าไปมีบทบาทในชีวิตของวัยนักเรียน นักศึกษา มากกว่า 80% เลยทีเดียว โดยเราสามารถสังเกตุได้จาก Follower ของเหล่าเนตไอดอล ที่จะมีจำนวนยอดผู้ติดตาม มากพอพอกับ เหล่าดาราในวงการบันเทิงเลยทีเดียว นอกจากการที่พวกเค้าเติบโตและได้รับความนิยม ในโลกออนไลน์แล้ว เนตไอดอลบางคนที่มีความสามารถ ยังสามารถผันตัวเองเป็นนักแสดงในวงการบันเทิง ได้อีกด้วย ซึ่งนอกจากผลงานที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังทำให้จำนวนยอดผู้ติดตามของพวกเค้า เพิ่มขึ้นอย่างเป็น ทวีคูณ

net-follow

DIFFERENTIATION BETWEEN CELEB / NETIDOL

หลายๆคนอาจสงสัยว่า ความเป็นเนตไอดอล และความเป็นดารามันแตกต่างกันอย่างไง เราขอบอกไว้ตรงนี้ว่าช่องทางหรือ ความสัมพันธ์ ที่เหล่า Follower เข้าถึงนั้นเป็นสิ่งที่แตกต่างกัน ในขนาดที่เหล่าดาราไม่สามารถตอบคอมเม้น ของผู้ติดตามทั้งหมดได้ อาจเป็นเพราะผลงานที่พวกเขาทำเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดยอดผู้ติดตามอย่างสม่ำเสมอ

แต่สำหรับเนตไอดอลนั้น การรักษายอดผู้ติดตามคือการพูดคุยกับ Follower การสร้างความสัมพันธ์ที่ดี แก่กันไม่ต่างอะไรกับความเป็นเพื่อนกับคนดังในโลกออนไลน์ สิ่งที่ชอบเหมือนๆกันหรือการอยู่ ในสภาพแวดล้อมสังคมเดียวกันย่อมส่งผลต่อการแสดงพฤติกรรม ทัศนะคติ ความคิดเห็นในสิ่งหนึ่งร่วมกัน เพราะฉะนั้นการสร้างความสัมพันธ์กับ Follower จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เนตไอดอลรู้จักรักษายอดผู้ติดตาม และ รู้จักผู้ติดตามของพวกเค้าเป็นอย่างดี

net-follow

THE EFFECT OF MARKETING

WITH NET-IDOL

target

GOOD CHOICE!

สิ่งที่สำคัญ ของการ เลือกใช้ Net-Idol คือหากคุณทราบแล้วว่า ธุรกิจของคุณเหมาะกับกลุ่มคนประเภทไหน การมองหากลุ่มคนที่เป็น Target ของคุณจะไม่ใช่เรื่องที่ยาก เพราะคุณสามารถมองเห็นพวกเขาได้จาก ผู้ติดตามของบรรดา Net-idol แต่ละคน ซึ่งอย่างที่เราบอกในขั้นต้น บรรดา Net-Idol จะรู้จักพฤติกรรม และความชื่นชอบของผู้ติดตามเสมอ พวกเธอทั้งหลายรู้ว่า ผู้ติดตามชอบและไม่ชอบอะไร และจะทำอย่างไร ให้ผู้ติดตามหันมาชื่นชอบ และ หลงไหล ในตัว สินค้าของคุณที่ไว้วางใจให้อยู่ในมือของพวกเธอ

นอกจากนั้นแล้ว พวกเธอก็สามารถตอบแทนผู้ติดตามของพวกเธอเกี่ยวกับสินค้าของคุณได้เช่นเดียวกัน หากคุณยอมรับข้อคิดเห็นเหล่านั้น จากกลุ่มเป้าหมายที่ถือว่าเป็นลูกค้าคนสำคัญของคุณได้โดยตรง นั้นคือสิ่งที่จะทำให้คุณและแบรนด์ของคุณแข็งแรง!!