ในยุคสมัยปัจจุบัน ที่ผู้บริโภคเสพสื่อหลากหลายช่องทางมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภควิเคราะห์และตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า โดยเฉพาะถ้าเป็นเพื่อนหรือเป็นคนรู้จัก จะยิ่งให้ความรู้สึกเชื่อถือ มาก สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนได้ดีเลยว่า ผู้บริโภคเลือกที่จะเชื่อผู้บริโภคด้วยกันมากกว่าที่จะเชื่อแบรนด์ ดังนั้น Micro Influencer คือทางเลือกนึงที่น่าสนใจมากในปัจจุบัน ถามว่า Micro Influencers คือใครได้บ้าง คนเหล่านี้ คือกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งเป็นบุคคลที่กล้าแสดงความคิดเห็นและมุมมองในรูปแบบของตัวเอง และมีความคิดเห็น ที่น่าสนใจ และมีพลังบอกต่อที่สามารถโน้มน้าวคนได้มาก ดูเป็นธรรมชาติสูง ดูเหมือนไม่โดนจ้างมาโฆษณา นั่นเอง