logo-influencer

the-power-customer

THE REALISTIC OF MICRO INFLUENCER

ในยุคสมัยปัจจุบัน ที่ผู้บริโภคเสพสื่อหลากหลายช่องทางมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภควิเคราะห์และตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า โดยเฉพาะถ้าเป็นเพื่อนหรือเป็นคนรู้จัก จะยิ่งให้ความรู้สึกเชื่อถือ มาก สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนได้ดีเลยว่า ผู้บริโภคเลือกที่จะเชื่อผู้บริโภคด้วยกันมากกว่าที่จะเชื่อแบรนด์ ดังนั้น Micro Influencer คือทางเลือกนึงที่น่าสนใจมากในปัจจุบัน ถามว่า Micro Influencers คือใครได้บ้าง คนเหล่านี้ คือกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งเป็นบุคคลที่กล้าแสดงความคิดเห็นและมุมมองในรูปแบบของตัวเอง และมีความคิดเห็น ที่น่าสนใจ และมีพลังบอกต่อที่สามารถโน้มน้าวคนได้มาก ดูเป็นธรรมชาติสูง ดูเหมือนไม่โดนจ้างมาโฆษณา นั่นเอง

vdo-autoplay

USING MICRO INFLUENCERS TO SUCCESSFULLY PROMOTE YOUR BRAND

เห็นได้ว่าการใช้ผู้มีอิทธิพลในความคิดที่เป็นระดับย่อยลงไป จะมีผลในด้านความน่าเชื่อถือของผู้บริโภคด้วยกันเอง และจะช่วยโน้มน้าวความคิดของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากแบรนด์มองหาคนที่จะมาพูดแทนแบรนด์ แน่นอนว่า Micro Influencer ดูจะตอบโจทย์ที่สุด เรียกว่าได้ทั้ง trust และ engagement ที่แท้จริงในครั้งเดียว เพื่อที่จะคว้าใจผู้บริโภค แล้วก้าวไปสู่ความสำเร็จได้นั้น ก็ต้องได้รับความเชื่อใจจากลูกค้าก่อน ดังนั้น Micro Influencers ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกนึงที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม

vdo-autoplay
you-members-two-01

5 REASONS WHY YOU NEED MICRO INFLUENCER FOR YOUR BUSINESS

1.สร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ยิ่งขึ้น เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ใช่กลุ่มที่มียอด Followerสูงนัก จึงให้ความรู้สึก เหมือนเพื่อน เหมือนคนรู้จักมากกว่า ดังนั้นการรีวิวจะดูธรรมชาติและจริงใจ จึงทำให้เกิดการแชร์และบอกต่อ ได้มากกว่า

2.สร้าง Engagement ที่ดียิ่งขึ้นระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เพราะแบรนด์ที่ดูไม่ Hard sell จนเกินไป ทำให้ผู้บริโภค สัมผัสได้ว่าแบรนด์นั้นมีคุณภาพจริง น่าลองซื้อมาใช้ มากกว่าแบรนด์ที่ดูโปรโมทเยอะหรือทุ่มไปกับการโฆษณา เยอะจนเกินไป การโปรโมทโดยใช้ Micro Influencer ก็เหมือนการบอกปากต่อปาก จุดนี้จึงทำให้ผู้บริโภครู้สึกดี กับแบรนด์ยิ่งขึ้น

3.รีวิวสินค้าได้หลายกว่า ด้วยเหตุที่ว่าคนกลุ่มนี้เป็นเหมือนผู้บริโภคทั่วไปทำให้แบรนด์สามารถเลือกสรรกลุ่ม คนที่มีความเหมาะสมในแต่ละประเภทสินค้าได้

4.สามารถกระตุ้นยอดขายได้จริง ในเมื่อทุกอย่างดูจริง จึงสร้างความรู้สึกโน้มน้าวใจให้ผู้บริโภค กล้าที่จะลองซื้อ ลองใช้ ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกระแสคนใช้จริง หรือ รีวิวดูไม่Fake ส่วนนี้จึงทำให้ยอดขายของแบรนด์ พุ่งสูงกว่าตอนที่ทุ่มงบโฆษณาแพงๆด้วยซ้ำ

5.ราคาย่อมเยาว์ แน่นอนเลยว่าเหตุผลนี้มีความเป็นจริงสูง เพราะถ้าเทียบกับการโปรโมทสินค้าในรูปแบบอื่นๆ การใช้คนธรรมดา ที่เหมือนผู้บริโภคทั่วๆไป ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังมาโปรโมทสินค้าแบบผู้ใช้จริง งบประมานที่ใช้ น้อยแต่เห็นผลสูง ถ้าทางแบรนด์รู้จังหวะ และรู้จักวางแผนเลือกใช้กลุ่มคนประเภทนี้